Tìm Hiểu Về Loài Cá Ngọc Lam - Vi Sinh Cá Cảnh Aquarium Care

Tìm Hiểu Về Loài Cá Ngọc Lam

17-06-2024
Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cá lóc ngọc lam - một loại cá cảnh đẹp mắt và đa dạng. Chúng ta đã khám phá về ba loài cá lóc ngọc lam phổ biến trong thế giới cá cảnh, bao gồm Ngọc Lam Khảm, Ngọc Lam Da Báo và Lóc Ngọc Lam Thiên Hà. Mỗi loài cá này đều có những đặc điểm riêng biệt về màu sắc và hình dáng, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho bể cá của bạn.

Tìm Hiểu Về Loài Cá Ngọc Lam

Cá lóc ngọc lam là một loại cá lóc cảnh có màu xanh lam, xanh ngọc, xanh dương và có viền vây trắng. Tuy nhiên, do có một số đặc điểm khác nhau nên chúng được gọi bằng các tên khác nhau.

Đặc điểm về sinh học
                    Có ba loài cá lóc ngọc lam phổ biến trong thế giới
cá cảnh, bao gồm Ngọc Lam Khảm (Channa sp. Red Moisac), Ngọc Lam Da Báo (Channa sp. Pardalis), và Lóc Ngọc Lam Thiên Hà (Channa sp. Bipuli). Chúng thường được tìm thấy ở vùng nước ngọt ấm của Ấn Độ.

Để phân biệt những loài cá lóc ngọc lam này, bạn có thể xem xét các đặc điểm nhận dạng sau: số tia vây lưng và hậu môn, màu sắc của cơ thể và viền vây, cũng như kích thước của cá khi trưởng thành. Ví dụ, Ngọc Lam Khảm thường có 36-37 tia vây lưng và 24-25 tia vây hậu môn, cơ thể màu xanh chủ đạo với viền vây trắng, và có chiều dài khoảng 30-35cm.

Đừng ngần ngại tham khảo thêm thông tin từ các nguồn uy tín để trở thành một người chơi cá cảnh thông thái và am hiểu về loài cá đa dạng này.

Cá Ngọc Lam

1. Lóc Ngọc Lam màu đỏ
                    Red Moisac (Aristonei).Sp. Red Moisac là một loài cá được phát hiện bởi nhà nghiên cứu Aristone M. Ryndongsngi, và do đó đã được đặt tên khoa học theo tên của ông là Aristonei. Tên gọi thông thường của loài cá này là Red Moisac, xuất phát từ màu sắc đặc trưng của chúng, với màu xanh ngọc kết hợp với các chấm đỏ trên thân.

Các chấm đỏ trên cơ thể của Red Moisac không chỉ có hình dạng tròn đơn giản mà còn được tạo thành từ sắc tố của vảy và viền vảy, tạo ra những mảng màu đỏ đa dạng và đẹp mắt. Điều này khiến cho loài cá này trở nên rất đặc biệt và thu hút sự chú ý của người nuôi cá cảnh.

Ngoài ra, Red Moisac cũng có body dài và thon gọn, với các viên vây màu trắng và gốc vây màu cam nhạt, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và lôi cuốn.

Với vẻ ngoài đẹp mắt và độc đáo, Red Moisac không chỉ là một loài cá cảnh phong phú mà còn là một điểm nhấn tuyệt vời cho bể cá của bạn, mang lại sự sống động và màu sắc cho không gian sống của các loài cá khác.

2. Cá Rồng Ngọc Lam Da Báo – Channa sp
                    Pardalis.Sp. Pardalis là một loài cá có ngoại hình khá giống với loài Aristonei, nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là màu sắc. Thay vì màu xanh nhạt như Aristonei, Pardalis có màu xanh đậm hơn và có thiên hướng về màu xanh lam.

Một số cá thể của loài Sp. Pardalis cũng có một chút màu cam ở phần bụng, tuy nhiên màu xanh lam đậm vẫn là đặc trưng chính của loài này. Những chấm tròn này thường mọc theo các hàng, tạo nên một kiểu dáng đặc trưng cho loài cá này.

Cá Ngọc Lam

3. Cá Channa sp. Bipuli có tên gọi là Lóc Ngọc Lam Thiên Hà
                    Sp Bipuli là một loài lóc được phát hiện bởi Bipul Dias, một nghệ nhân lóc người Ấn Độ. Do đó, giới khoa học đã quyết định đặt tên cho loài lóc này theo tên của ông.

Trước đây, nhiều người đã gọi Sp. Bipuli là Sp. Galaxy hoặc Blue Moon Galaxy, nhưng sau đó giới khoa học đã quyết định sử dụng tên Bipul Dias để vinh danh những đóng góp của ông trong việc phát hiện và nghiên cứu loài lóc này. Điều này cũng giúp tạo ra sự nhận biết đặc biệt cho loài lóc Bipuli trong cộng đồng nghiên cứu và bảo tồn động vật.

Kết luận

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về cá lóc ngọc lam và trở thành một người chơi cá cảnh thông thái. Hãy khám phá thêm về thế giới đa dạng của cá cảnh và tận hưởng niềm vui khi chăm sóc những chú cá lóc ngọc lam đáng yêu của mình!

Giỏ hàng 0